หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Ra mắt Courtois, Chelsea thảm bại trước Bremen

HLV Jose Mourinho đã tung ra đội hình rất mạnh để tiếp đón Bremen cùng màn ra mắt của thủ môn trẻ 22 tuổi Courtois người Bỉ, thế nhưng họ lại để thua thảm bại. Thủ môn mới ra mắt phải vào lưới nhặt bóng 2 lần trong trận giao hữu với Werder Bremen.
Thủ môn Courtois có màn ra mắt thảm bại.
Thủ môn Courtois có màn ra mắt thảm bại.
Ngoài thủ môn mới, đội hình được HLV Jose Mourinho sử dụng cho Chelsea trận này gồm 4 hậu vệ tên tuổi Terry, Zouma, Azpilicueta và Luis cùng 2 tiền vệ trụ là Ginkel và Matic. Ba cầu thủ Fabregas, Salah, Torres được HLV sử dụng để hậu công cho Diego Costa. Đội hình mạnh là thế nhưng màn trình diễn của Chelsea khiến cổ động viên khá thất vọng.
Suốt cả trận đấu, Diego Costa gần như tự cố gắng, tự khuấy đảo và xoay sở hàng thủ chắc chắn của Werder Bremen khi mà bộ đôi Torres và Salah ở 2 cánh chơi quá dở. Cùng với đó, sai lầm của John Terry khi để bóng chạm tay đã tạo cơ hội cho đối thủ, và Elia lập công mở tỉ số cho trận đấu từ quả phạt chấm 11m.
Bước vào trận đấu, thủ môn Courtois được xếp bắt chính ngay từ đầu và đã để lại dấu ấn khá rõ nét với những pha cứu thua xuất thần trước các tình huống dứt điểm của tiền đạo đối phương, trong đó có cú đánh đầu rất mạnh của Franco di Santo, một người cũ của Chelsea. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ thành người Bỉ cũng không thể giúp anh cản phá được cú đá 11m của Elia ở phút 20 sau khi đội trưởng John Terry để tay chạm bóng. Tới phút 37, Courtois tiếp tục đầu hàng trước cú đánh đầu từ cự ly gần của Obraniak.
Courtois nhặt bóng lần 2 từ Obraniak.
Courtois nhặt bóng lần 2 từ Obraniak.
Lần thứ hai trong trận Courtois phải vào lưới nhặt bóng diễn ra ở phút 37 khi Obraniak đánh đầu hiểm hóc từ đường chuyền của Fritz. Dù bị thủng lưới hai bàn nhưng nhìn chung, màn trình diễn của Courtois là khá tốt, trong đó có một lần anh cản phá thành công cú đánh đầu hiểm hóc của đối phương.
Sang đầu hiệp hai, HLV Mourinho gần như thay hết đội hình, chỉ giữ lại Fabregas và Matic thi đấu đến hết 90 phút. Trong số những cầu thủ vào sân có tiền vệ Hazard, thủ môn Cech, tiền đạo Drogba... Tuy nhiên, Drogba cùng các cầu thủ vào sân đã không thể giúp Chelsea cải thiện lối chơi và tình huống nguy hiểm nhất là khi Fabregas nhận đường chuyền của Hazard, lốp bóng đi vọt xà.
Thậm chí đội bóng nước Anh còn nhận thêm 1 bàn thua ở phút 89 sau tình huống hậu vệ trẻ Nathan Ake phạm lỗi trong vòng cấm và em trai của tiền vệ Toni Kroos là Felix đã dễ dàng hạ gục Petr Cech, ấn định chiến thắng 3-0.
Đây cũng là thất bại đầu tiên của Chelsea trong loạt trận giao hữu chuẩn bị cho mùa bóng 2014-2015. Tuần sau, đội hình Chelsea sẽ đón chào sự trở lại của ba cầu thủ Brazil là Oscar, Willian và Ramires. Với lối chơi thiếu tính sáng tạo như trong trận thua Werder Bremen, sự trở lại của Oscar và Willian là rất cần thiết.
Oscar và Willian sẽ sớm trở lại đội hình Chelsea.
Oscar và Willian sẽ sớm trở lại đội hình Chelsea.
Không tham gia tour du đấu chất lượng tại Mỹ, Chelsea chủ yếu đá giao hữu với những đội bóng không được đánh giá quá cao như Wycombe, AFC Wimbledon, Olimpija Ljubljana, Vitesse Arnhem hay Werder Bremen. Tuy nhiên, kết quả mà các học trò của HLV Jose Mourinho thu về không thực sự khả quan.
Cùng thời điểm Chelsea nhận thua, ở những trận đá giao hữu đáng chú ý khác, Newcastle đã đánh bại đại diện Schalke của Bundesliga ngay trên sân khách nhờ công của bộ đôi tân binh Emmanuel Rivieri và Remy Cabella. Ở sân nhà, Everton cũng bị Porto cầm chân với tỉ số là 1-1, Steven Naismith và Jackson Martinez là hai người lập công trong trận này.
Một tân binh khác cũng có phong độ khá tốt trong trận đấu đêm qua là Ciro Immobile, chân sút mới của Dortmund. Chân sút người Italia đã màn ra mắt ấn tượng với cú đúp giúp đội nhà đánh bại Rapperswil với tỉ số 10-0.
Đội hình ra sân
Werder Bremen: Wolf, Lukimya, Fritz, Caldirola, Galvez, Garcia, Bartels, Obraniak, Di Santo, Junuzovic, Elia.
Chelsea: Courtois, Azpilicueta, Zouma, Terry, Luis, Van Ginkel, Matic, Salah, Fabregas, Torres, Costa.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น